HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG BẾN THÀNH
TIẾT KIỆM “NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”

Thực hiện chỉ đạo của Hội Khuyến học Thành Phố và Hội Khuyến học Quận 1 về việc thực hiện chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, tất cả các hội viên hội khuyến học, gia đình học tập đều nuôi heo đất khuyến học. Phong trào xây dựng và phát triển Quỹ khuyến học gia đình cũng được phát triển mạnh mẽ với nhiều hình thức phong phú, ở tất cả các tổ hội, chi hội, ban ngành đoàn thể, đơn vị, nhà trường, dòng họ... ngoài sự đóng góp của cộng đồng, các nhà hảo tâm còn có hình thức tài trợ học bổng 1+1...
Hằng năm Hội Khuyến học phường Bến Thành triển khai kế hoạch và phổ biến kế hoạch, chương trình khui heo đất khuyến học và hội thi vẽ heo đẹp đến tất cả các tổ hội chi hội trực thuộc..mua heo đất gởi đến các tổ hội và các chi hội để tổ chức khui heo và vẽ heo đẹp theo chủ đề của Hội Khuyến học phường đưa ra.
Hội Khuyến học phường đã phát động phong trào tiết kiệm “Nuôi heo đất khuyến học“ nhiều năm trong từng hộ gia đình đến các hội viên Hội Khuyến học, việc tiết kiệm để các hộ có thêm nguồn kinh phí chăm lo cho việc học tập của con em mình, cho cả bản thân, gia đình mình và còn ủng hộ cho quỹ học bổng khuyến học, khuyến tài của phường.
 

Hội KH P. Bến Thành trong ngày hội khui heo đất
Hoạt động Hội Khuyến học Phường Bến Thành luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát kịp thời của thường trực Hội khuyến học Quận 1, Đảng Ủy Phường, nên hoạt động đạt hiệu quả ngày càng cao góp phần thúc đẩy phát triển sự nghiệp giáo dục. Các đồng chí lãnh đạo, luôn xem việc đầu tư cho giáo dục hôm nay là xây dựng nền tảng cho tương lai đất nước “Vì lợi ích mười năm trồng cây, Vì lợi ích trăm năm trồng người” đóng góp hết sức mình cho sự nghiệp Khuyến học, khuyến tài của phường Bến Thành đạt nhiều kết quả tốt đẹp.


Cac Chi hội KH trường học tham gia thi trang trí heo đất
Hội Khuyến học phường Bến Thành sẽ phát huy hơn nữa thành quả đã đạt được và nhân rộng các cá nhân tập thể, mạnh thường quân các nhà hảo tâm đã đóng góp cho hội khuyến học phường, có những thành tích trên cũng nhờ sự quan tâm của các Cấp ủy, các chi bộ, trưởng ban các khu phố đã quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện tốt cho Chi Hội khuyến học khu phố hoạt động. Nơi nào có cấp ủy quan tâm, nơi đó Chi Hội khuyến học hoạt động tốt hơn.
 
 

Tác giả bài viết: HKH Quận 1

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC