CHI HỘI KHUYẾN HỌC KP4, P.BÌNH AN – QUẬN 2
GƯƠNG ĐIỂN HÌNH “GIA ĐÌNH HỌC TẬP”

Gia đình bà Đào Thị Liễu ngụ tại số nhà B07 cư xá Điện lực KP4, phường Bình An. Bà là Tổ trưởng Tổ dân phố 43 kiêm Tổ trưởng Tổ hội – hiện là Chi Hội trưởng Chi Hội Khuyến học khu phố 4 phường Bình An.
       Sau khi lập gia đình, con trai chào đời chưa được bao lâu thì chồng chết vì bệnh nan y, cũng may nhà gần trường học – một mẹ, một con nương tựa lẫn nhau sớm khuya tảo tần mua bán quà vặt cho học sinh. Khi con trai tốt nghiệp trung học phổ thông, em không dám mơ vào đại học. em thi vào trường trung cấp xây dựng ở quận Bình Thạnh. Sau khi tốt nghiệp, được giữ lại trường công tác và qua thời gian em nhận thấy cần phải nâng cao trình độ hơn nữa. Thế là em chuẩn bị ôn tập thi vào khoa Xây dựng của trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu không đạt, em không nản lòng quyết tâm tranh thủ thời gian vừa công tác vừa học ôn thi lần nữa. Đạt được ước mơ, mỗi tối sau giờ làm việc em lại đến trường tiếp tục việc học. Nhận bằng tốt nghiệp Đại học, em lại tiếp tục phấn đấu để học tiếp sau Đại học. Đến nay em đã tốt nghiệp Thạc sĩ của trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh. Em không ngừng tự học để cập nhật thông tin về chuyên môn và tham dự hầu hết các sinh hoạt phong trào của trường. Vừa qua em được trao tặng Bằng khen của Ủy ban Nhân dân thành phố và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào Tạo “ Giải nhất Hội thi giáo viên dạy giỏi khối Trung cấp chuyên nghiệp toàn quốc lần thứ X”.
       Bản thân bà, nay đã 59 tuổi, bà dành thời gian rảnh rỗi tham gia công tác xã hội. Là tổ trưởng tổ dân phố 43, Tổ trưởng tổ hội khuyến học (truóc đây là Chi hội phó kiêm Thủ quỷ Chi hội khuyến học khu phố 4 phường BÌnh An). Bà đã góp phần cho công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của dịa phương, cu thể:
·  Phát triển Hội viên đạt 37,3% (tính từ 18 tuổi trở lên), hộ gia đình có hội viên dạt 93%, có 3/3 Đảng viên là Hội viên Hội khuyến học
·  Vận động các hộ gia đình đăng ký xây dựng “ Gia đình học tập”. Có 57/60 hộ đăng ký và được công nhận đạt 100%.
·  Tuyên truyền, vận động hội viên tham gia chương trình  “Tiết kiệm xây dựng quỹ khuyến học gia đình” với số tiền  438.000.000đ.  Riêng năm 2017 vận động nhiều mạnh thường quân ủng hộ quỹ khuyến học khu phố 24.650.000đ. Xét cấp 161 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn với sô tiền là 24.150.000 và khen thưởng các cháu đạt học sinh giỏi
·  Phối hợp với các đoàn thể khác trong tổ dân phố, khu phố vận động nhân dân và hội viên tham dự các buổi sinh hoạt chuyên đề do Trung tâm học tập cộng đồng phường tổ chức.
·  Là thủ quỹ, bà ghi chép rõ ràng, công khai minh bạch trườc hội viên và nhân dân,là tổ trưởng dân phố bà vận động đóng góp làm đường trong cư xá tạo cảnh quan và môi trường sạch đẹp hơn… vì thế bà luôn được mọi người tin yêu và được Ủy ban nhân dân và Đảng ủy phường trao tặng nhiều giấy khen cho gia đình.
        Với suy nghĩ, cha mẹ là tấm gương cho con và chỉ có học tập mới có thể nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngoài việc động viên con trai học tập thành đạt, bản thân bà không ngừng học hỏi, ứng dụng công nghệ thông tin để cập nhật kiến thức và để làm tốt công tác tuyên truyền vận động.
        Sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội từ những việc làm đơn giản như thế để góp phần xây dựng thành phố học tập luôn là tâm nguyện của bà.        
                                                                           

Tác giả bài viết: HKH phường Bình An – Quận 2
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC