HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 11
TỔNG KẾT CÔNG TÁC NĂM 2017

Công tác Khuyến học, khuyến tài tại quận 11 hoạt động hiệu quả là do nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Quận ủy - Ủy ban nhân dân quận và làm tốt công tác tham mưu, phối hợp tốt với các ban ngành, đoàn thể chính trị trong quận và phường.
         Công tác tuyên truyền, vận động được chú trọng và ý thức tham gia học tập thường xuyên, học tập suốt đời của các tầng lớp nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực. Hội Khuyến học ( HKH ) quận đã tổ chức các buổi tập huấn cho các cấp ủy các chi, đảng bộ, các ban ngành đoàn thể. Ngoài ra các phường còn tổ chức các chuyên đề như: Luật phòng chống bạo lực trong gia đình, luật phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm…


Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị tổng kết
         Hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng tiếp tục được củng cố, giao lưu trao đổi kinh nghiệm hoạt động với trung tâm học tập cộng đồng các phường, xã của quận huyện bạn. HKH còn tuyên truyền các hộ gia đình nuôi heo đất để gây quỹ chăm lo việc học của chính con em và học sinh, sinh viên nghèo hiếu học. Toàn quận đã nuôi được trên 9000 con heo đất với số tiền lên đến trên 7 tỷ đồng. Thực hiện Thông tư 44/TT/BGDDT của Bộ Giáo dục và đào tạo về đánh giá, xếp loại : “ Cộng đồng học tập” cấp xã. Phường 6 đã thực hiện tốt việc triển khai, tổ chức, đánh giá, xếp loại. Phường 12 thì xây dựng tốt mô hình Câu lạc bộ” Gia đình hiếu học” tại 4 chi hội khu phố. Phường 3 tử phường khá đã vươn lên xuất sắc trong việc phấn đấu thực hiện các tiêu chí thi đua của HKH quận…
         Được biết hiện nay HKH có 26.348 hội viên, trong đó số Hội viên là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam : 2915 người. Có 177 chi hội khuyến học. Số Tổ dân phố có chi hội khuyến học là 859.


Bà Dương Thị Trúc Bạch, Phó Chủ tịch HKH Thành phố phát biểu chỉ đạo
          Phát biểu tại Hội nghị Tổng kết công tác Khuyến học năm 2017 vào sáng ngày 18/11/2017, Bà Dương Thị Trúc Bạch - Phó chủ tịch HKH thành phố đã lưu ý trong thời gian tới, công tác truyên truyền phải đúng đối tượng; phải đến các trường học và sơ kết các gương điển hình thực hiện xây dựng các mô hình học tập. Trong dịp này đã có 16 tập thề và 07 cá nhân được HKH thành phố khen thưởng vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập năm 2017.

Tác giả bài viết: LÊ ĐÌNH THẢO
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC