Ngày hội khui heo đất Trường Tiểu học Trưng Trắc - Quận 11

Ngày 20/4/2015, Trường tiểu học Trưng Trắc đã tổ chức ngày hội khui heo đất khuyến học. Đến tham dự có bà Phan Thị Tầm, Chủ tịch Hội Khuyến Học Quận 11, bà Nguyễn Lê Thu, Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo quận
Qua nhiều năm, phong trào nuôi heo đất khuyến học đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức lễ phát động phong trào nuôi heo đất khuyến học và đã được tất cả các khối lớp hưởng ứng. Việc làm này thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Các đoàn thể trong nhà trường đã phối hợp tốt, đặc biệt là sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm và sự chỉ đạo chặt chẻ của cô Hiệu Trưởng, các học sinh đã đập heo tại nhà rồi thu xếp gọn gàng số tiền đã tích góp báo cáo kết quả thực hiện. Có rất nhiều lớp đã nuôi trên 30 heo đất khuyến học. Trong đợt tổng kết phong trào  nuôi heo đất khuyến học này, toàn trường đã nuôi 582 con heo. Các học sinh đã mua đồ dùng học tập 45.375.000 đồng; biếu ông bà 28.320.000 đồng; tặng quỹ khuyến học trường Trưng Trắc 32.874.000 đồng. Nhân dịp này Cô Phạm Thị Hoa, Hiệu trưởng, thay mặt nhà trường tặng 10.000.000 đồng cho Hội Khuyến học quận 11 và 4.000.000 đồng cho Hội khuyến học Phường 15.


     Thông qua phong trào nuôi heo đất khuyến học, không chỉ rèn luyện thói quen tiết kiệm mà còn giáo dục học sinh biết trân trọng giá trị vật chất dù nhỏ, biết chia sẻ yêu thương nhằm khuyến khích, động viện giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kém may mắn vươn lên trong học tập và cuộc sống.
                                                                                                     LÊ ĐÌNH THẢO
          

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC