Câu lạc bộ sinh viên khuyến tài Quận 3 “về nguồn tham quan
Bảo tàng chứng tích chiến tranh”

Trong hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn: 26/3 Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 30/4 ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng Thống nhất đất nước và 19/5 kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu.
Trong hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn: 26/3 Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; 30/4 ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng Thống nhất đất nước và 19/5 kỷ niệm 127 năm ngày sinh Bác Hồ kính yêu. Hội Khuyến học Quân 3 đã tổ chức cho Câu lạc bộ sinh viên khuyến tài về nguồn “Tham quan Bảo tàng chứng tích chiến tranh” số 28, Võ Văn Tần, phường 6, Quận 3 nhằm giáo dục cho các em về lòng yêu nước. Thấy được ý chí bất khuất kiên cường của các chiến sĩ cách mạng bị tù đày trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ.


Đoàn tham quan tìm hiểu về nhà tù Côn Đảo nơi mô phỏng của Địa ngục trần gian
                            (Chủ nhiệm CLB áo trắng thứ hai bên phải vào)

`        8 giờ sáng ngày 16 tháng 4 năm 2017 các em sinh viên trong câu lạc bộ đã có mặt cùng năm em nhỏ do chùa Vĩnh Xương nuôi dưỡng. Sau buổi tham quan, các em đều có gửi lại những bài cảm nhận nộp cho Hội. Có một em sinh viên năm thứ nhất viết: “Qua các hình ảnh ở nhà tù Côn Đảo, em không thể tưởng tượng được về sự tàn bạo, dã man của quân thù. Em vô cùng đau sót và cảm nhận, kính phục những tấm gương anh dũng đó của các chiến sĩ cách mạng. Em tự hỏi vì sao các thế hệ cha anh lại có thể chịu đựng sự đày ải đó? Lại tự trả lời vì họ có niềm tin vào cách mạng nhất định sẽ thành công. Niềm an ủi động viên đó tạo thành sức mạnh là Đảng là Tổ quốc trong tim. Từ nay em càng tự thấy mình phải phấn đấu vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học giỏi, rèn luyện tư cách đạo đức để trở thành một công dân có ích”.
          Nhiều sinh viên khác cũng hứa quyết tâm học tốt dù hoàn cảnh khó khăn đến đâu. Buổi tham quan đã gắn kết các em hơn từ ban chủ nhiệm đến các thành viên. Cá em nhỏ ở chùa Vĩnh Xương rất phấn khởi vì chưa có một hoạt động bổ ích sau giờ học căng thẳng. Nhà chùa cũng gửi lời cảm ơn đến Hội Khuyến học Quận.

Tác giả bài viết: Hội Khuyến học Quân 3
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC