TRÁI TIM MỘT NGƯỜI MẸ

Chị Nguyễn Thị Cúc đến với Học bổng 1&1 của Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh như cái duyên trời định.
Nghe những câu chuyện kể về Học bổng 1&1 của Nhà giáo ưu tú Dương Thị Trúc Bạch – người bạn của Chị, Chị thấy thương quá những Sinh viên nghèo hiếu học, và từ năm 2013 Chị đã chính thức tham gia chương trình. 5 năm qua, Chị tài trợ Học bổng cho 13 Sinh viên với tổng số tiền lên đến 121 triệu. Không chỉ hỗ trợ học bổng cho các em mà Chị còn tìm hiểu hoàn cảnh từng sinh viên mình trao học bổng, chia sẻ động viên khi các em gặp khó khăn. Trong số các em được học bổng từ sự tài trợ của Chị, Chị biết có em Trần Phi Hùng - sinh viên khoa Lý Trường Đại học Sư phạm, hoàn cảnh rất khó khăn, mẹ ốm đau bệnh tật thường xuyên, có em bị bệnh bại não, Hùng phải vượt qua bao khó khăn để học tập với mơ ước trở thành một Thầy giáo giỏi và em đã phấn đấu học tốt. Thay vì mỗi suất học bổng của Hội là 3.000.000 đ/SV/năm thì Chị đã trao cho Hùng 7.500.000 đ/năm, giúp Hùng yên tâm học tập. Năm nay Hùng đã là sinh viên năm thứ 4 chuẩn bị tốt nghiệp Đại học.
Rồi đến Đặng Phụng Tường Lâm, nhà rất nghèo, mẹ bị bệnh ung thư từ những ngày em mới bước chân vào giảng đường Đại học. Lâm chỉ có 2 mẹ con sống trong 1 căn nhà chỉ khoản 6m2 , hằng ngày vừa đi học tận Thủ Đức, vừa chăm mẹ ốm yếu gầy gò ngày càng bệnh nặng, nhưng em vẫn quyết tâm học. Mong ước của mẹ Lâm được sống thêm 2 năm nữa để nhìn thấy con tốt nghiệp Đại học đã không thành, Mẹ Lâm đã ra đi vĩnh viễn để lại cậu sinh viên nghèo hiếu thảo học giỏi một mình trên cõi đời. Với trái tim của một người mẹ nhân hậu, Chị Cúc mong muốn được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn cho Lâm – cậu sinh viên mồ côi mẹ. Trước đây Chị đã cho Lâm 20 triệu để chăm sóc mẹ và ăn học, tặng em một laptop. Khi mẹ Lâm mất Chị đă giúp 6 triệu đồng lo tang lễ cho mẹ và gọi Lâm đến nhà riêng để dặn dò dạy bảo em từng chút, chia sẻ nỗi đau mất mẹ của em, động viên em phấn đấu học cho tốt 2 năm Đại học còn lại. Chị nhờ Chị Bạch tìm mua cho em 1 chiếc xe Honda để có phương tiện đi lại, đồng thời có phương tiện kiếm sống. Không yên tâm với cuộc sống hiện tại của Lâm, Chị sẽ giúp em 10 triệu tiền học phí và 40 triệu tiền ăn cho 2 năm học còn lại.
Chị Nguyễn Thị Cúc đã đến với Học bổng 1&1 của Hội khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh, với Sinh viên nghèo hiếu học bằng cả trái tim của một người mẹ.

Cô Nguyễn Thị Cúc và sinh viên Đặng Phụng Tường Lâm

Tác giả bài viết: Lê Minh
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC