CHÂN TÌNH CỦA MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG VỚI HỌC BỔNG 1&1

“Đừng nghĩ tới sự trả ơn cho Bà, Bà chỉ mong con vươt qua khó khăn, cố gắng học thành tài, trách nhiệm của con là phải lo cho hai đứa em, lo cho mẹ bệnh tật, thành người có ích cho xã hội”
          Đó là lời dặn dò đầy tình yêu thương của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tường khi trao học bổng 1&1 cho sinh viên Hà Yến Sang quê Củ Chi.
         Mẹ Tường năm nay đã 86 tuổi, Mẹ sinh sống tại Phường 12, Quận 10. Vì tuổi cao, sức khỏe yếu, Mẹ không thể đến dự lễ trao học bổng của Hội được. Hội Khuyến học Thành phố đã cùng sinh viên Hà Yến Sang đến thăm Mẹ và được đón nhận học bổng từ tay Mẹ trao tặng (Hà Yến Sang là một sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng luôn phấn đấu vượt khó, học giỏi, là một lớp trưởng, một cán bộ đoàn tận tụy của trường Đại học Lao động tiền lương)
         Được ngồi bên cạnh Mẹ, nghe Mẹ tâm sự, nghe Mẹ dặn dò, chúng tôi, những người làm công tác khuyến học không cầm được những giọt nước mắt xúc động trước chân tình của Mẹ  đã dành cho học bổng 1&1, trước tình yêu thương của mẹ dành cho con trẻ khó khăn hiếu học.
        Chính Mẹ, Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tường là một tấm gương sáng cho sự hiếu học. Mẹ kể “Lúc 9 tuổi, mẹ mồ côi cả cha lẫn mẹ, là con của  một bần cố nông, không được đi học. Nhưng không chịu cảnh dốt nát, năm 1945 được đi học ở trường làng, biết viết biết đọc là mừng lắm, giỏi viết chữ để tuyên truyền ý nghĩa cách mạng”.


Cac em sinh viên thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tường
 
        Hiểu được sự học là vô cùng quý giá nên sau này dù khó mấy Mẹ cũng cố gắng vượt qua, khó mấy cũng phải nuôi con được ăn học. Mẹ nói “Thấy các cháu khó khăn hiếu học, tôi thương lắm, tôi làm cách mạng không có chức vụ gì lớn lao nên tiền lương hưu trí không nhiều, tôi đã dành dụm cùng với tiền phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng để góp phần giúp đỡ các cháu với cái tâm mong muốn con cháu được học hành, cầu mong con nhà nghèo học giỏi để thoát nghèo, lớn lên có tinh thần phục vụ tốt”.
        Sinh viên Hà Yến Sang vinh dự đón nhận học bổng Mẹ Tường trao tặng, Hội Khuyến học TPHCM vinh dự đón nhận chân tình của mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thì Tường dành cho chương trình Học bổng Khuyến tài – Học bổng 1&1.
        Cầu mong mẹ thật nhiều sức khỏe, dìu dắt đồng hành cùng chúng con cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.
                                                                                          

Tác giả bài viết: Phi Anh
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC