TRƯỜNG THPT NGUYỄN THỊ MINH KHAI QUẬN 3
VÀ HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU TRAO HỌC BỔNG
“GƯƠNG SÁNG HỌC ĐƯỜNG” NĂM 2018

Sáng ngày 05/3/2018, tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3 đã diễn ra buổi giao lưu và trao học bổng “Gương sáng học đường” năm 2018, chương trình đã mang đến cho toàn thể khách mời tham dự và Thầy trò trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhiều cảm xúc.
        Đến tham dự buổi lễ có đại diện Hội khuyến học thành phố, Hội khuyến học Quận 3, Hội khuyến học Phường 7 Quận 3; Đại diện ban trường học Thành đoàn, Quận đoàn 3; Ban liên lạc Áo Tím - Gia Long - Minh Khai, Ban đại diện Cha mẹ học sinh Trường.
Đây là lần thứ 2 (lần thứ 1 năm học 2013 – 2014) Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Chương trình “Giao lưu và trao học bổng gương sáng học đường”. Các cựu Giáo viên (Cô Dương Thị Trúc Bạch – nguyên Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố; Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Chi Hội trưởng Chi hội khuyến học của trường) và các cựu học sinh tiêu biểu thế hệ 6X, 7X, 8X (Phạm Uyên Nguyên, Nhan Cẩm Trí, Phan Nguyễn Quốc Thuận) đã trao 40 triệu đồng cho 20 “Gương sáng học đường” mỗi suất trị giá 2 triệu đồng.
       Những gương mặt giao lưu trong buổi trao học bổng là :
1.Phạm Uyên Nguyên, cựu học sinh niên khóa 1983-1986, hiện nay anh đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư và đào tạo Doanh Chủ và Công ty Dược Ninh Thuận, thành viên HĐQT trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Công ty Dược An Giang và Công ty cổ phần khách sạn du lịch Saigon-Mũi Né – người từng gõ của nhà Thủ tướng Lý Quang Diệu để xin lời khuyên lập nghiệp;
2. Nhan Cẩm Trí, cựu học sinh niên khóa 1991-1994, hiện là Tiến sĩ, Trưởng Khoa Khoa Kinh Tế Đại học Kinh Tế -Tài Chính TPHCM, Giảng viên cao học các chuyên đề về Quản Trị và Logistics ở trường đại học Da Yeh ở Đài Loan.
3. Phan Nguyễn Quốc Thuận, cựu học sinh  niên khoá 2002-2005, hiện là Thạc sĩ Bác sĩ công tác tại Khoa Sanh – Bệnh viện Từ Dũ, Ủy viên Ban Chấp Hành Đoàn cơ sở Bệnh viện Từ Dũ.
 

Từ trái qua : Phan Nguyễn Quốc Thuận - Nhan Cẩm Trí - Phạm Uyên Nguyên
        Các cựu học sinh về giao lưu trong chương trình từng là những học sinh xuất sắc, những cán bộ Đoàn giỏi có nhiều đóng góp vào bề dày thành tích của trường, các anh cũng từng là những học sinh có hoàn cảnh riêng rất khó khăn, tuy nhiên các anh đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi để vượt qua khó khăn, khẳng định bản thân. Khi còn đi học, lúc khó khăn, các anh cũng đã từng được nhận những suất học bổng  mà nhờ vào đó các anh được tiếp thêm sức mạnh để dang rộng đôi cánh ước mơ, bay đến thành công. Trở lại sân trường hôm nay, những cựu học sinh Nguyễn Thị Minh Khai, những gương sáng học đường ngày ấy, không chỉ sẻ chia tấm lòng của mình mà còn muốn truyền cả ngọn lửa nhiệt huyết và tinh thần vượt khó đến tất cả những học sinh, để những truyền thống tốt đẹp của trường và mối liên kết các thế hệ học sinh của trường sẽ mãi được tiếp nối.
Được biết trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai vốn có một bề dày truyền thống được hình thành qua 105 năm, bên cạnh truyền thống Dạy giỏi – Học giỏi - Kỷ luật nghiêm, một trong những truyền thống tốt đẹp mà nhà trường hết sức tự hào đó là sự gắn kết giữa ba thế hệ Áo tím– Gia Long – Minh Khai. Sự gắn kết này không chỉ thể hiện ở tinh thần mà đã được các thế hệ thể hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, và trong buổi lễ trao học bổng này, tất cả đại biểu khách mời, thầy cô và học sinh tham dự đã chứng kiến, cảm nhận được một cách sâu sắc nhất sợi dây thân ái ấy.
 

Cô Nguyễn Thị Hồng Chương – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai;
Cô Dương Thị Trúc Bạch – Nguyên Hiệu trưởng,
Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố;
Cô Nguyễn Thị Kim Hoa - nguyên Phó Hiệu trưởng, nguyên Chi Hội trưởng Chi hội khuyến học của trường cùng phát học bổng “Gương sáng học đường”.
         Hai mươi học sinh nhận học bổng là hai mươi hoàn cảnh khác nhau. Có em mồ côi cha, mẹ bệnh tật, anh trai phải bỏ học để mưu sinh nuôi mẹ và em; có em mồ côi mẹ, cha đi làm xa, phải ở nhờ nhà dì; có gia đình khó khăn đến mức phải trông chờ vào những bữa cơm thừa từ một trường mầm non gần nhà…Thế nhưng, vượt lên trên tất cả những điều đó, các em đều là những học sinh khá giỏi, thành viên đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp Thành phố, Olympic… và trong đó có những em đã đạt được thành tích rất đáng tự hào.
         Những suất học bổng từ chương trình “Gương sáng học đường năm 2018 – Tiếp nối” mà các em được nhận có ý nghĩa vô cùng lớn lao, bởi đó không chỉ là hiện vật, hiện kim mà còn là cả tấm lòng, sự quan tâm của các mạnh thường quân là những cô đã từng công tác tại trường, là các anh cựu học sinh đã lớn lên ngay dưới mái trường này; đó cũng sẽ là động lực to lớn để các em cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn trước mắt, tiếp tục phấn đấu trong học tập vì chắc chắn rằng có cả một gia đình THPT Nguyễn Thị Minh Khai sẵn sàng sẻ chia, cùng đồng hành bên các em.
         Khép lại buổi giao lưu và trao học bổng là những lắng đọng đầy cảm xúc của những tham dự chương trình bởi chính ý nghĩa nhân văn mà hoạt động này mang lại./.
 
 

Tác giả bài viết: Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC