ÂN NHÂN LÊ THỊ HỒNG LÝ VÀ SINH VIÊN NGUYỄN MINH PHÚ

Ngay trong buổi lễ trao học bổng ngày 25/10/2015, có một cuộc tiếp xúc giữa người trao và người nhận học bổng diễn ra phía sau cánh gà của sân khấu khiến những người có mặt thật xúc động.
          Chị Hồng Lý đã không cầm được những giọt nước mắt yêu thương và mến phục khi trao học bổng cho cậu sinh viên cụt cả 2 tay đến sát nách có gương mặt lộ rõ sự trong sáng và nghị lực. Sinh viên ấy chính là Nguyễn Minh Phú, em là sinh viên năm thứ 2 Khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Công nghệ. Em bị cụt cả 2 tay do nhiễm chất độc da cam.

          Ân nhân Lê Thị Hồng Lý trao học bổng cho SV Nguyễn Minh Phú

         Em đã vượt qua biết bao rào cản, biết bao khó khăn để thực hiện ước mơ bước vào giảng đường Đại học và phấn đấu học tốt.
         Chị Hồng Lý đã trao cho Phú suất học bổng trị giá 5.000.000 đồng/năm và sẽ tiếp tục trao học bổng cho em đến hết quá trình học Đại học.
         Tâm sự và biết hòan cảnh em rất khó khăn, cha là một cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam không có việc làm ổn định, chị mong muốn Phú đưa ba em về Công ty của chị phụ giúp những công việc phù hợp sức khỏe được Công ty trao mức thù lao 4.500.000 đồng/tháng, đồng thời Công ty sẽ chu cấp việc ăn ở cho cả 2 cha con.
         Được biết trước em Phú, chị Lý đã nuôi sinh viên Vân ăn học trong 8 năm ròng rã để thành tài. Chị cũng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội từ thiện: góp quỹ cho chương trình “Trái tim cho em”, tặng sữa cho bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vào những ngày lễ.
         Hy vọng với sự giúp đỡ đặc biệt đầy tình thương của chị, em Phú sẽ vượt qua được khó khăn của cuộc sống, vững bước trên giảng đường Đại học thực hiện ước mơ cháy bỏng chiếm lĩnh khoa học kỹ thuật của một chàng trai đầy nghị lực với quyết tâm tàn nhưng không phế./.


Tác giả bài viết: Phi Anh
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC