GIA ĐÌNH NHÀ GIÁO PHẠM VĂN CHIÊU VỚI KHUYẾN HỌC

Nhà giáo Phạm Văn Chiêu, ông đốc học Phạm Văn Chiêu của tỉnh Gia Định là một tấm gương sáng ngời của một nhà giáo cách mạng lão thành trung với nước, hiếu với dân.
         Với những cống hiến to lớn của ông cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam, thành phố đã có một con đường và hai ngôi trường được vinh dự mang tên ông.
         Noi gương ông, các con cháu của ông đã luôn phấn đấu sống xứng đáng, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Và gia đình ông cũng có nhiều con cháu đã nối nghiệp nghề giáo.
         Để góp phần giáo dục truyền thống và đạo đức cách mạng cho thế hệ trẻ, cũng  như  tạo điều kiện cho các học sinh nghèo hiếu học đến trường, trong 3 năm  qua (2013 – 2015), đã trao tặng trường tiểu học Phạm Văn Chiêu Quận 12 và trường THCS Phạm Văn Chiêu quận Gò Vấp hai tượng đồng chân dung nhà giáo cách mạng lão thành Phạm Văn Chiêu đồng thời tặng mỗi trường 100 triệu dồng làm học bổng cho các cháu học sinh của trường.
        Thật vinh dự cho hai trường đã được ông Phan Văn Khải – nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa XHCN Việt Nam thay mặt gia đình trao tặng tượng đồng nhà giáo Phạm Văn Chiêu cho cả hai trường đúng vào ngày Nhà giáo Việt Nam với lời căn dặn:              “Chúc các thầy cô giáo và học sinh nhà trường thi đua dạy tốt, học tốt xứng danh trường được vinh dự mang tên nhà giáo cách mạng lão thành Phạm Văn Chiêu”.
                                                                                        

Tác giả bài viết: Minh Ngọc
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC