TRÍCH PHÁT BIỂU CỦA ÔNG PHẠM THANH PHONG
PHÓ CHỦ TỊCH TW HỘI KHUYẾN HỌC VIỆT NAM

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018: tôi hoàn toàn thống nhất bản báo cáo về nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp thực hiện. Các đồng chí đã cụ thể hóa 9 nhiệm vụ năm 2018 của TW Hội đề ra rất sát với tình hình của thành phố. Tôi xin xhia sẻ với Hội nghị mấy điểm:
         Một là tiếp tục kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng Hội viên, cần nhân rộng việc xây dựng tổ chức Hội ở các trường Đại học, Cao đẳng và các trường dạy nghể… mà thành phố đã có kinh nghiệm tổ chức Hội khuyến học ở trường Đại học Tôn Đức Thắng. Tổ chức hoạt động khuyến học trong các lực lượng vũ trang, công an (Hội khuyến học Việt Nam sẽ có trao đổi với Tổng cục Chính trị Bộ Quốc phòng và Tổng cục xây dựng lực lượng Bộ Công an sẽ có hướng dẫn cụ thể.
         Hai là tiếp tục đẩy mạnh phong trào xã hội hóa Giáo dục thông qua các tổ chức vận động xây dựng nguồn quỹ ngày càng mạnh với chỉ tiêu bình quân 30.000đ/người ngoài việc chăm lo cho học sinh, sinh viên của thành phố, các đồng chí còn vận động các đơn vị, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp của thành phố, góp phần với các tỉnh nhất là các địa phương còn nhiều khó khăn, nghĩa cử này thể hiện đậm nét “nghĩa tình “ của thành phố.
         Ba là tập trung đẩy mạnh xây dựng 4 mô hình học tập suốt đời theo quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ và lộ trình kế hoạch của UBND thành phố đến năm 2020, chú trọng nâng cao chất lượng 4 mô hình thuộc xã, phường quản lý. Riêng các tổ chức do cấp huyện, quận và thành phố quản lý đầu năm 2018 này cũng phải đăng ký đơn vị học tập (Ban Chỉ đạo đề án 281/TTg sẽ có hướng dẫn cụ thể sau) để làm cơ sở xét công nhận cấp quận, huyện học tập.
         Bốn là thành phố đang được Trung ương chỉ đạo thí điểm xây dựng đề án “thành phố học tập” mà các đồng chí xây dựng gắn với thực hiện “thành phố văn minh” đây là việc mới mẻ chúng ta chưa có kinh nghiệm, nhưng tôi tin rằng với truyền thống năng động, sáng tạo của thành phố luôn đi đầu trong các phong trào, các đồng chí sẽ sớm hoàn thành để giúp Trung ương Hội chỉ đạo chung. Việc làm này cũng là thực hiện nghị quyết số 54 của Quốc hội “cho thành phố làm thí điểm về cơ chế chính sách” để phát triển thành phố Hồ Chí Minh là thành phố đầu tàu của cả nước.
         Xin chia sẻ niềm vui trước những thành tích của Hội Khuyến học thành phố. Kính chúc các đồng chí lãnh đạo thành phố, chúc các vị khách quý, chúc cán bộ Hội viên Hội khuyến học thành phố năm mới Mậu Tuất 2018 nhiều sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao cả của mình.
 
 

Tác giả bài viết: Phạm Thanh Phong - PCT TW Hội khuyến học Việt Nam

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC