Hội Nông dân TP.Hồ Chí Minh:
Trao 802 suất học bổng Lương Định Của cho học sinh nghèo

Từ ngày 11/8 – 14/8/2015, Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 9 đoàn đại biểu đại diện các ban, ngành, đoàn – hội và đơn vị tài trợ gồm Ngân hàng Vietcombank, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, đã trao tặng học bổng Lương Định Của cho 802 học sinh hiếu học các cấp học là con em hội viên, nông dân nghèo, cận nghèo tại các quận huyện: phường 28- quận Bình Thạnh, quận 9, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, huyện Bình Chánh, Hóc Môn và Củ Chi thuộc năm học 2015 – 2016 với tổng số tiền 962.400.000 đồng.
     Học bổng Lương Định Của là một trong những nội dung chăm lo trong chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo – Xuân Ất Mùi năm 2015” của Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh do Ngân hàng Vietcombank tài trợ. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên trước năm học mới mà Hội Nông dân thành phố đã duy tri thực hiện trong nhiều năm với trị giá 1.200.000 đồng/suất/học sinh.
 

Bà Huỳnh Thị Hà Liên, Phó Bí thư Đảng ủy  phường 14 - quận Gò Vấp
trao học bổng Lương Định Của cho học sinh nghèo quận Gò Vấp

 
     Ông Nguyễn Văn Chủ, Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân của Hội Nông dân TP. Hồ Chí Minh cho biết: năm 2015 là năm thứ 7 của chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo”, Hội đã vận động trên 7,2 tỉ đồng để chăm lo đời sống cho gia đình hội viên, nông dân nghèo, trong đó Hội đã trích 1,8 tỉ đồng để chăm lo việc học tập cho học sinh nghèo hiếu học thuộc gia đình hội viên, nông dân góp phần nâng cao mặt bằng dân trí đáp ứng nhu cầu phát triển và xây dựng nông thôn mới trong giai đoạn hiện nay.
    Học bổng Lương Định Của là một trong nhiều chương trình học bổng của các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của thành phố cùng chung tay với Hội khuyến học các cấp nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời, xây dựng thành công mô hình “Thành phố học tập” trong thời kỳ đổi mới và hội nhập.
 
Hội Khuyến học TP.Hồ Chí Minh

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC