NHỮNG NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH CÙNG HỌC BỔNG 1&1

Những người có mặt tham dự buổi lễ trao học bổng năm học 2016 - 2017 không thể không ngạc nhiên và trân trọng sự góp sức đồng hành cùng chương trình Học bổng 1&1 của một nhóm những người bạn khá đặc biệt.
           Ngạc nhiên bởi lẽ lần đầu tiên tham gia chương trình mà nhóm đã vận động được 34 người bạn nhận tài trợ cho 31 sinh viên. Quả thật đây là những con số thật ấn tượng và đáng trân trọng.
          Mấy năm qua, chương trình cũng đã tiếp nhận sự tài trợ học bổng của một số nhóm bạn. Họ là những người bạn đồng nghiệp, đồng môn… Mọi sự góp sức của từng người, từng nhóm đối với quỹ khuyến học thành phố là vô cùng quý giá, sự góp sức ấy đã giúp cho các sinh viên vững tâm học tập phấn đấu nên người.
         Song nhóm bạn để lại nhiều dấu ấn mà chúng tôi muốn nói ở đây là nhóm “Những người bạn của nhà giáo Đỗ Thị Giang”. Các anh chị trong nhóm là những cán bộ hưu trí, là công chức, là giáo viên, là doanh nghiệp… 34 anh chị mỗi người một hoàn cảnh, có những khó khăn thuận lợi khác nhau (trong số ấy có một chị là bà mẹ đơn thân nuôi con); nhưng họ cùng có một điểm chung, có cái tâm muốn góp sức mình chăm lo cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học và mong tiếp sức cùng các em cho đến khi các em thành tài.


 
            Vì vậy cho nên để tài trợ được học bổng cho 31 sinh viên, phương thức góp sức của nhóm cũng rất dễ thương và đa dạng: có 10 người mỗi người nhận tài trợ cho một sinh viên theo phương thức 1&1;  có 7 người nhận tài trợ cho 2 hoặc 3 sinh viên theo phương thức 1 & n;  nhưng cũng có 17 người “góp gió thành bão” cùng nhau góp sức tài trợ theo phương thức n&1, nhiều người giúp một sinh viên.
Và chúng tôi – những người thực hiện chương trình đã nhận thấy tình cảm của các anh chị trong nhóm dành cho sinh viên của chương trình học bổng 1&1. Chúng tôi đã bắt gặp những giọt nước mắt ân tình, cảm thông, mến phục của các chị khi nghe  sinh viên Nguyễn Minh Phú chia sẻ, những nụ cười hân hoan chia sẻ hạnh phúc với chương trình khi nghe Giám đốc Nguyễn Vũ Linh phát biểu.
           Xin cảm ơn, cảm ơn thật nhiều những tấm lòng của các anh chị, cảm ơn sự đồng hành của các anh chị với “Học bổng 1&1”. Hy vọng các anh chị luôn đồng hành cùng chương trình và từ các anh chị sẽ có thêm nhiều, nhiều hơn nữa những người bạn – những tấm lòng vì những sinh viên khó khăn hiếu học.


Tác giả bài viết: Lê Minh.
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC