CÂU LẠC BỘ OPEN ARMS
VỚI NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHUYẾN HỌC

Câu lạc bộ OPEN ARMS được thành lập theo quyết định số 27/2016/QĐ - HKH do chủ tịch Hội Khuyến học Thành phố ký ngày 24/3/2016, chịu sự quản lý của Hội đồng bảo trợ của Hội.
Chủ nhiệm Câu lạc bộ OPEN ARMS là Bà Nguyễn Lệ Hằng- một doanh nhân Việt Kiều đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp Khuyến học của Thành phố từ năm 2000 (vào những năm tháng mới thành lập Hội).
          Bà là một trong những người đầu tiên đóng góp xây dựng quỹ khuyến học trên 3.000 USD, từ những đồng tiền bán đấu giá chính tranh vẽ của Bà.
          Bà là một trong 5 người đầu tiên tham gia chương trình Học bổng 1&1. Cậu sinh viên ở quê nghèo Củ Chi – Nguyễn Vương Quốc Thịnh được nhận học bổng từ sự tài trợ của Bà, nay đã là tiến sĩ khoa học.
          Trong suốt 15 năm qua, Bà luôn gắn bó với các hoạt động Khuyến học của Hội. Ngoài Quốc Thịnh Bà đã tiếp tục tài trợ Học bổng 1&1 cho 30 sinh viên khác.
          Với những đóng góp cho sự nghiệp Khuyến học, Khuyến tài, Xây dựng xã hội học tập của Thành phố, Bà đã được TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khuyến học, nhận bằng khen của TW Hội và UBND Thành phố.

          Thành viên CLB Open Arms trao sec tài trợ học bổng

         Năm 2016 với tư cách là thành viên Hội đồng bảo trợ của Hội, Bà xin phép thành lập Câu lạc bộ OPEN ARMS.
          Ngoài việc tiếp tục tài trợ Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học, Câu lạc bộ đã có sáng kiến tài trợ trang thiết bị (sách, máy tính, bàn ghế…) xây dựng “thư viện mở” cho các trường THCS nơi vùng sâu vùng xa gặp nhiều khó khăn.
          Chương trình này đã đóng góp tích cực và hiệu quả cho việc nâng cao chất lượng học tập, tạo điều kiện cho học sinh vùng sâu vùng xa có điều kiện tiếp cận với hình thức “thư viện mở” đầy đủ tiện nghi, khang trang, sạch đẹp, giúp học sinh có thói quen đọc sách, thói quen tự học và ý thức “học tập suốt đời”.
          Câu lạc bộ OPEN ARMS tuy mới thành lập vỏn vẹn có 9 tháng, nhưng đã tích cực xây dựng được 10 “thư viện mở” với tổng trị giá trên dưới 2 tỷ đồng.

 
         Hình ảnh thư viện mở do CLB OPEN ARMS tài trợ cho các trường
 
Đến nay đã khánh thành 5 thư viện: THCS Xuân Thới Thượng (TPHCM); THCS Vĩnh Bình - Gò Công Tây, THCS Bình Phục Nhất - Chợ Gạo, THCS Đặng Hưng Phước - chợ Gạo (Tiền Giang); THCS Phường 1 Ngã Năm (Sóc Trăng) và cũng đã hoàn tất việc xây dựng 5 thư viện chờ sắp xếp ngày khánh thành: THCS VĨnh Thành (Bến Tre); THCS Bình Phú (Trà Vinh); THCS Chu Văn An (Bạc Liêu); THCS Sơn Trạch và THCS Quảng Thọ (Quảng Bình).
          Ngoài chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, Câu lạc bộ còn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội: giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt, tổ chức các chuyến khám bệnh phát thuốc và xây dựng một nhà tình thương trên 60 triệu đồng tại Mong Thọ Rạch Giá Kiên Giang.
          Hy vọng với tâm huyết của chủ nhiệm Câu lạc bộ - Nguyễn Lệ Hằng và các thành viên Câu lạc bộ OPEN ARMS sẽ góp phần tích cực cho sự nghiệp Khuyến học, Khuyến tài, Xây dựng xã hội học tập.
                                                                                             

Tác giả bài viết: Minh Ngọc.
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC