NGHĨA TÌNH VỚI HỘI KHUYẾN HỌC THÀNH PHỐ

Từ sự giới thiệu của anh Hứa Cao Minh – thành viên Hội đồng bảo trợ của Hội Khuyến học Thành phố, chúng tôi được tiếp xúc làm việc với anh Lê Đăng Khoa - một doanh nhân trẻ - giám đốc Làng du lịch Tre Việt.
           Ngay từ lần gặp đầu tiên, anh đã để lại trong lòng những người làm công tác khuyến học những dấu ấn thật đẹp: Một chàng trai trẻ “Khiêm tốn, giản dị, lắng nghe, thấu hiểu và sâu sắc”.  
           Là một doanh nghiệp trẻ khá thành công trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, luôn tất bật với công việc quản lý hàng ngày, luôn bận rộn với các dự án và những chương trình xã hội, nay ở thành phố, mai ở Hà Nội, ngày kia Long An… xếp được lịch gặp anh cũng không phải là dễ.
          Vậy mà khi đến với Hội Khuyến học Thành phố, anh như một đứa con lâu ngày mới gặp lại, anh luôn xưng hô thân mật với chúng tôi bằng tiếng “con” khiêm tốn, thân thương. Anh đã dành một buổi để lắng nghe các cô chú lãnh đạo Hội (những người trên dưới U80) tâm sự về chương trình hoạt động của Hội, về Học bổng 1&1, về sự thành đạt của những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, về việc tìm kiếm nguồn tài trợ cho Học bổng 1&1, về công tác tuyên truyền để xã hội hiểu nhiều hơn về hoạt động của Hội…
         Cũng từng là học sinh ở một trường THPT của Thành phố, đươc đi du học, lăn lộn nơi đất khách quê người và trở về quê hương với quyết tâm góp phần đóng góp sức trẻ xây dựng thành phố. Anh đã lắng nghe, đồng cảm và xúc động trước sự cống hiến của những người lớn tuổi chúng tôi cho sự nghiệp trồng người.
        Với suy nghĩ chân thành của một doanh nghiệp trẻ, anh xác định sẽ đồng hành cùng chúng tôi cho sự nghiệp khuyến học của thành phố ngoài sự hỗ trợ về tài chính phải làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền để nhiều người cùng biết và tham gia chương trình Học bổng Khuyến tài ( Học bổng 1&1) của Hội để giúp được nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học thực hiện được ước mơ hoài bão và anh đã nhận lời mời tham gia thành viên Hội đồng bảo trợ của Hội, chính thức phối hợp góp một phần tài chính và công sức cùng Hội Khuyến học thành phố và Ban Khoa Giáo Đài Truyền hình Thành phố thực hiện chương trình  “ Câu chuyện từ trái tim” phát sóng trên HTV9.
         
          Cứ mỗi sinh viên nhận Học bổng 1&1 của Hội được phát sóng trong chương trình “Câu chuyện từ trái tim”, anh sẽ hỗ trợ thêm 6.000.000 đồng/ em và một phần kinh phí nhỏ để thực hiện chương trình. Với nhiệt tình tâm huyết của mình anh mong muốn góp phần cùng Hội giải quyết sự bế tắc trong công tác tuyên truyền của Hội.
          Ngoài ra anh còn mong muốn phối hợp với Hội thực hiện chương trình Học bổng 1&1 dành riêng cho sinh viên theo học ngành ngoại thương; và thực hiện những khóa học bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng vào đời cho sinh viên…
          Được biết ngoài việc tham gia tài trợ cho Hội Khuyến học thành phố, anh còn tham gia nhiều chương trình xã hội từ thiện khác.
          Có được những người trẻ tuổi thành đạt, tâm huyết như Anh góp sức cho sự nghiệp Khuyến học – Khuyến tài – Xây dựng xã hội học tập là một diễm phúc cho hoạt động Khuyến học của thành phố.

         
 

Tác giả bài viết: Minh Lê
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC