PHÁT BIỂU CỦA ÔNG NGUYỄN VŨ LINH
Giám đốc công ty cổ phần INNOTECH VN

Tôi là Nguyễn Vũ Linh, hiện là Giám đốc công ty cổ phần INNOTECH VN (xuất khẩu phần mềm). Tôi thật sự hạnh phúc, xúc động và vinh dự được Ban tổ chức cho phép tôi thay mặt các cá nhân và đơn vị tài trợ học bổng phát biểu trong buổi lễ trang trọng ấm áp tình yêu thương hôm nay.
                  Kính thưa các cô chú lãnh đạo Hội Khuyến học thành phố, thưa Má Ngọc, các cô chú làm công tác khuyến học của thành phố. Con chính là Nguyễn Vũ Linh, nguyên là học sinh trường THPT Nguyễn Trãi Quận 4, là một trong hơn 2.000 sinh viên đã nhận Học bổng khuyến tài (Học bổng 1&1) của Hội. Con nhận học bổng năm 2002 từ sự tài trợ của cô Huỳnh Thị Minh Nguyệt (một Cán bộ hưu trí).
Tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin trường Đại học KHTN năm 2006. Ra trường con làm việc ở công ty Individual System (IVS) của Nhật Bản và được đi tu nghiệp tại Nhật Bản 1 năm theo chương trình hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực HIDA do chính phủ Nhật tài trợ.
                 Để có được một Nguyễn Vũ Linh – Giám đốc một doanh nghiệp như ngày hôm nay, tận đáy lòng mình cho con được bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đến Hội Khuyến học TP.HCM, cô Minh Nguyệt ân nhân trực tiếp tài trợ học bổng cho con trong suốt 4 năm học Đại học. (Lúc ấy mỗi suất học bổng chỉ có 1.200.000 đồng/ năm. Nhưng thật quý giá về tinh thần và vật chất đã giúp Linh vượt qua khó khăn để phấn đấu vươn lên thực hiện được ước mơ hoài bão).



Cac sinh viên nhận học bổng của công ty INOTECH tài trợ
 
               Thưa quý Đại biểu, ngay từ năm 2006 (vừa tốt nghiệp đại học) được đi tu nghiệp tại Nhật Bản, với ý thức đền ơn và muốn đóng góp chia sẻ cùng các em sinh viên có chung hoàn cảnh, tôi đã gửi tiền về nước để được tham gia chương trình học bổng này của Hội với tinh thần “Rước bạn đi sau” như anh Cải, Minh Tuyết, Quỳnh Anh, Khánh Đăng, Kỳ Tài, Quốc Thịnh, Minh Kế, MC Nguyên Khang v.v…(những sinh viên đã nhận học bổng cùng thời với tôi).
               Với niềm khát khao cháy bõng, thúc dục tôi phấn đấu để tự quản lý một công ty, phấn đấu vươn lên từ chính con tim, khối óc, trí tuệ của những chàng trai Việt tâm huyết; nên tháng 10/ 2014 tôi đã rời bỏ công ty Nhật với chức danh trưởng phòng có vị trí thứ 2 ở công ty sau một người Nhật, với mức lương cao và ổn định để thành lập công ty INNOTECH VN.
              Và khi đã làm giám đốc một công ty (tuy công ty hoạt động còn rất khiêm tốn và khó khăn); Tôi càng thấy rõ và xác định “Trong hoạt động kinh doanh  của doanh nghiệp phải có trách nhiệm góp sức mình đóng góp cho xã hội.  Đó là nghĩa vụ, là tiếng gọi của lương tâm đạo đức doanh nghiệp”.
             Tôi thật hạnh phúc khi công ty của tôi đã được đón nhận những kỹ sư về làm việc lại chính là những người em cũng đã từng nhận Học bổng 1&1 của Hội.
             Anh em chúng tôi gắn bó bên nhau; giúp nhau phấn đấu cùng xây dựng công ty và cùng thực hiện hoài bão.
            Và cũng tại diễn đàn này tôi tha thiết kêu gọi quý ân nhân, các mạnh thường quân, các nhà doanh nghiệp hãy chung tay chung sức cùng Hội Khuyến học thành phố, tài trợ ngày càng nhiều hơn những suất Học bổng khuyến tài (Học bổng 1&1) để nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được chấp cánh vươn lên thực hiện ước mơ hoài bão, để góp sức đào tạo nguồn nhân lực cho công cuộc xây dựng đất nước.
           Cũng tại diễn đàn này anh muốn chia sẻ cùng các em – những sinh viên nhận Học bổng khuyến tài của Hội: phải luôn phấn đấu, vượt qua số phận  “ Có công mài sắt có ngày nên kim”. Hôm nay đang là những sinh viên có nhiều khó khăn, nhưng với ý chí nghị lực, quyết tâm với tình yêu thương của mọi người dành cho ta, ngày mai các em cũng sẽ chắc chắn thực hiện được ước mơ và cống hiến tốt cho xã hội.
          Xin kính chúc sức khỏe quý đại biểu.
          Xin chân thành cảm ơn.
 
                                                                            

Tác giả bài viết: Nguyễn Vũ Linh
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC