THẦM LẶNG THEO TỪNG BƯỚC ĐI VỚI HỌC BỔNG 1&1

Từ năm 2008, gia đình Bác sĩ Phạm Xuân Hùng Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Xuân Hùng đã tham gia chương trình “Học bổng 1&1” của Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh.
          Đến nay  đã có 6 sinh viên được nhận học bổng từ gia đình ông. Điều thú vị là những sinh viên nhận học bổng từ sự tài trợ của Bác sĩ đều là những sinh viên theo học ngành y. đây không phải là sự ngẫu nhiên mà xuất phát từ mong muốn và đề xuất của Bác sĩ Hùng. Nguyện vọng của Bác sĩ thật chân tình và thấm đượm tình cảm dành cho những sinh viên mà một ngày không xa sẽ là đồng nghiệp của mình. Bác sĩ mong muốn sự giúp sức cho các em không dừng lại ở sự giúp đỡ về vật chất mà còn có ý nghĩa sâu xa lâu dài hơn từ sự chia sẻ về kinh nghiệm nghề nghiệp của một Bác sĩ đàn anh cho những Bác sĩ đàn em.
          Vẫn biết rằng nhận tài trợ học bổng cho sinh viên theo học ngành y là phải đồng hành cùng chương trình không phải là bốn năm, năm năm mà là sáu năm và lâu hơn nữa, nhưng bác sĩ Hùng vẫn vui vẻ đón nhận.
          Chúng tôi thật sự cảm kích với tấm lòng của vợ chồng Bác sĩ. Mặc dù bắt đầu tham gia chương trình từ năm 2008, đã qua 8 năm nhưng vợ chồng Bác sĩ luôn sắp xếp công việc để tham dự ngày hội truyền thống khuyến học hàng năm của Hội.
          Với sự tận tâm, tình thương của Bác sĩ Phạm Xuân Hùng dành cho những sinh viên y khoa vượt khó hiếu học, sự đóng góp bền bỉ thầm lặng của Bác sĩ cho chương trình “Học bổng 1&1” của Hội Khuyến học Thành phố, Bác sĩ đã được TW Hội Khuyến học Việt Nam tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học và Bằng khen về những đóng góp tích cực cho sự nghiệp khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.


Tác giả bài viết: Minh Lê.
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC