Sinh hoạt Câu lạc bộ Khuyến tài phường 2 - quận 3

Ngay sau Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội Khuyến học phường 2, quận 3 bắt tay vào các hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học năm 2015, chào mừng 125 năm sinh nhật Bác và đại hội đại biểu Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2015 – 2020, trong đó, tiêu biểu nhất là buổi tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ khuyến tài
            Loại hình sinh hoạt Câu lạc bộ cho học sinh, sinh viên nói chung thật không dễ, nhưng tổ chức cho học sinh, sinh viên khuyến tài càng chẳng dễ dàng, đòi hỏi phải phù hợp đối tượng và khích lệ được lòng đam mê, niềm thích thú được bộc lộ, tranh luận, phản biện nội dung và ý kiến các bạn, các anh chị và thầy cô đưa ra.
            Ngoài số sinh viên, học sinh THPT  có sẵn trong danh sách CLB, Ban chủ nhiệm còn mời thêm các em học sinh THCS giỏi và có nhiều thích thú đam mê ở các chi hội khu phố, tất cả nhằm làm cho buổi sinh hoạt đông vui, rộn ràng và dễ khích lệ hơn. Nội dung và diễn biến chương trình cũng khá sáng tạo với các phần mang sắc thái khoa học – chuyên đề như “Thông tin kinh nghiệm”, “Trả lời câu hỏi ”, “Tự phản biện”, “Tranh luận” và các phần “giải tỏa - giải trí” bằng hai tiết mục múa hát bằng tiếng Anh và trả lời “Đố vui trí tuệ” có thưởng, câu hỏi càng khó, thưởng càng lớn. Cuối cùng là phần phổ biến kinh nghiệm học giỏi môn Văn của cô Thanh Tuyết. Thầy Mai Quang Phương dẫn chương trình khéo léo và năng động “không chê vào đâu được”. Bạn Vũ, bạn Qúy, đặc biệt bạn Ý Nhi, sinh viên các trường Hùng Vương, Bách khoa và KHXHNV đã tự mình thiết kế phần phản biện, đúc kết và tranh luận rất chặt chẽ và hào hứng. Kết thúc chương trình, Ban chủ nhiệm tổ chức tổng kết, đúc kết các kinh nghiệm học giỏi các môn khoa học xã hội, khoa học tự nhiên và Ngoại ngữ, phổ biến lời mời thi tài của các bạn học sinh, sinh viên các trường trong Thành phố.



 
            Xin đừng e ngại, hãy tự tin, mạnh dạn và cố gắng lên. Phường 2 chúng ta đã có bạn Đức Huy, khu phố 2, giải Nhất cuộc thi Olimpic, hiện được lĩnh học bổng du học ở Mỹ, bạn Nguyễn Thanh Ý Nhi, tốt nghiệp thủ khoa năm 2014 ĐH KHXHNV, hiện đang học văn bằng 2, khoa Báo chí của trường, nhiều năm được học bổng khuyến tài của Thành phố, bạn Dương Thành Vũ, năm 3, khoa Máy tính ĐH Bách Khoa. Các em, các cháu giỏi lắm. Qua buổi sinh hoạt, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào để có thể nói lên điều đó với các em trong Câu lạc bộ khuyến tài của phường mình. Các ông bà, cô chú trong hội Khuyến học phường 2,  các thầy cô trong các chi hội trường Thăng Long, Phan Đình Phùng vô cùng sung sướng ngồi nghe và ngắm nhìn thế hệ trẻ của mình bộc lộ và trổ tài. Có thể sáng tạo và sáng tạo nhiều hơn nữa để Câu lạc bộ khuyến tài của các phường có cơ hội “bước ra thế giới” và … tranh tài.
Đoàn Nhung

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC