Khảo sát hoạt động khuyến học
tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân

Thực hiện kế hoạch số 132/KH ngày 22 tháng 8 năm 2017 về việc khảo sát công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở 10 phường của Hội khuyến học quận Bình Tân, ngày 13 tháng 9 năm 2017 đoàn công tác của lãnh đạo HKH quận Bình Tân đến Phường Bình Trị Đông.
       Tham dự đoàn khảo sát, về phía Hội khuyến học thành phố Hồ Chí Minh có bà Nguyễn Thị Ẩn (Phó Chủ tịch); ông Nguyễn Khắc Mai (ủy viên thường vụ), bà Đỗ thị Giang (Chánh văn phòng). Tiếp đoàn tại phường Bình Trị Đông có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy (Ông Phạm Hoàng Trân) ; Bà Phó Chủ tịch UBND phường kiêm Giám đốc Trung tâm Học tập Cộng đồng (Bà Phan Duy Thiên Tâm) ; Chủ tịch, Phó Chủ tich HKH và giáo viên chuyên trách giáo dục Phường.
        Nội dung khảo sát gồm :
·      Tinh hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu thi đua theo kế hoạch của Hội khuyến học phường năm 2017
·      Về triển khai xây dựng, đánh giá các mô hình học tập theo tiêu chí của QĐ 448 của HKH Việt Nam và xây dựng Cộng đồng học tập cấp xã theo Thông tư 44 của Bộ GD&ĐT.
·      Về triển khai thực hiện kế hoạch 06/KH-HKH ngày 11-01-2017 của HKH quận về «  Phát huy vai trò của HKH phường trong củng cố chất lượng hoạt động của Trung tâm Học tập Cộng đồng (TTHTCĐ) năm 2017 » .
 
         Bà Trần Thị Nhiều - Chủ tịch Hội Khuyến học phường báo cáo nhanh tình hình và kết quả hoạt động trong 9 tháng qua. Bà Phan Duy Thiên Tâm trình bày công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy phường; sự hỗ trợ của UBND phường trong công tác khuyến học thời gian qua. Qua báo cáo, đã kết nạp thêm 3.280 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện có là 8.020 người; thường xuyên duy trì hoạt động Câu lạc bộ Gia đình học tập (21 thành viên) và Câu lạc bộ Khuyến học - khuyến tài (trên 20 sinh viên); tổ chức trao 126 suất học bổng Khuyến học và quà khen thưởng học tập (tổng trị giá gần 170 triệu đồng); vận động Ban vận động Vì người nghèo phường hỗ trợ 20 chiếc xe đạp (tổng trị giá gần 60 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn làm phương tiện đến trường; vận động khối trường học nuôi 384 con heo đất tiết kiệm khuyến học (thu được trên 130 triệu đồng), khối cơ quan, đoàn thể phường nuôi 292 con heo đất (thu được 278 triệu đồng)...HKH phường đã có báo cáo đầy đủ theo các nội dung khảo sát trong 2 tập tài liệu được gởi đến cho từng người trong đoàn.
 


Đoàn công tác Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh làm việc với Hội Khuyến học phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân
 
           Phát biểu trong buổi khảo sát, bà Nguyễn Thị Ẩn nêu rõ :
            Đảng ủy và UBND phường đã có nghị quyết, Đảng văn; kế hoạch và quyết định thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng Xã hội học tập vào tháng 5 năm 2017. Đảng ủy Phường quan tâm sâu sát, cụ thể đối với các hoạt động về củng cố tổ chức Hội và vai trò của TTHTCĐ trong việc đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. HKH phường cũng thực hiện đầy đủ  báo cáo  các mặt  công tác trong 9 tháng năm 2017 . Nội dung hoạt động thể hiện trong báo cáo đầy đủ và đúng tiến độ.
Với điều kiện bước đầu thuận lợi này, để hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT ở phường Bình Trị Đông  đạt được thành quả tốt hơn cần triển khai nội dung công tác cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm. . Đánh giá các tiêu chí thi đua cần đối chiếu với số liệu năm trước hoặc cùng kỳ để thể hiện rõ tính phát triển một cách trung thực. Đối với Trung tâm học tập cộng đồng cũng cần quan tâm đến công tác nắm bắt nhu câu học tập của người dân để xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp. Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong xây dựng các mô hình học tập, nhất là cộng đồng  học tâp; tăng cường vận động học bổng Khuyến học - khuyến tài 1&1 để góp phần hỗ trợ, giúp đỡ việc học tập của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi...Để làm được như vậy cần sâu sát cơ sở và thường xuyên duy trì chế độ giao ban định kỳ.
  

Tác giả bài viết: HUỲNH BÁ TUẤN

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC