Vĩnh biệt Cố Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh
Vĩnh biệt Chủ tịch Hội Khuyến học xã Tân Thông Hội huyện Củ Chi
Vĩnh biệt vị Thủ tướng hết lòng vì sự nghiệp khuyến học
Vĩnh biệt Bác Sáu Thủ tướng của học sinh, sinh viên nghèo.

Ngày 26/10/2008 cố thủ tướng Phan Văn Khải chính thức nhận làm chủ tịch danh dự Hội Khuyến học Thành phố Hồ Chí Minh. Trong ngày Hội truyền thống Khuyến học Thành phố và lễ trao học bổng khuyến tài (Học bổng 1&1) năm học 2008-2009, Cố Chủ tịch danh dự đã phát biểu:
Ngày 2 tháng 10 năm nay là một ngày có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước ta và Hội Khuyến học các cấp, vì Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 2 tháng 10 là ngày Khuyến học Việt Nam. Trong niềm vui và tự hào đó, hôm nay Hội Khuyến học Thành phố tổ chức ngày hội truyền thống khuyến học lần thứ 9 và trao học bổng khuyến tài năm học 2008-2009 cho 582 sinh viên. Tôi nhiệt liệt hoan nghênh Hội Khuyến học đã tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Và xin trân trọng cảm ơn các tập thể, cá nhân đã bảo trợ và giúp đỡ các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn của cuộc sống, vươn tới những ước mơ trở thành tài năng phục vụ cho đất nước.


Sau khi cố Thủ tướng Phan Văn Khải nghỉ hưu, nhiều nơi mời làm việc nhưng ông không nhận. Nhưng nghe mời làm khuyến học,ông liền nhận lời vì muốn đóng góp cho xã hội, xây dựng quê hương, phát triển giống nòi thông qua phát triển giáo dục
          Qua 10 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học thành phố Hồ Chí Minh đã đạt được những thành tích rất đáng mừng. Hội đã được thành lập ở các quận, huyện, phường, xã, thị trấn và nhiều trường học, với trên 200.000 hội viên và hàng ngàn chi hội. Hội đã trở thành một tổ chức xã hội rộng lớn, được nhiều cơ quan, đơn vị trong và ngoài nước quan tâm, hỗ trợ và ngày càng tập hợp nhiều người có tâm huyết tham gia công tác khuyến học.
          Trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Chính trị về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, Hội Khuyến học phải thường xuyên củng cố, xây dựng Hội Khuyến học các cấp vững mạnh, làm nòng cốt trong việc liên kết, phối hợp với các tổ chức, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội nhanh chóng hoàn thành đề án “Xây dựng mô hình xã hội học tập của thành phố” nhằm phát triển mô hình giáo dục mở với hình thức học tập, thực hành linh hoạt, đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên của mọi người dân và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của thành phố trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế.


Nhận lời làm Chủ tịch danh dự của HKH TP.HCM hầu như Hội nghị nào của Hội ông cũng đều tham dự
 
          Các cháu học sinh, sinh viên quý mến! 
          Để thu được 500USD? Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam bán 5 tấn than đá; nông dân ở đồng bằng Sông Cửu Long bán 2 tấn gạo; Trung Quốc bán chiếc xe máy trọng lượng 100kg; Hãng Sony bán chiếc tivi trọng lượng 10kg; Hãng Nokia bán chiếc điện thoại 0,1kg; Hãng Intel bán con chip máy tính trọng lượng 0,01kg; Hãng Mierosft bán một phần mềm trọng lượng 0kg.


Trong ngày Hội KH năm 2008, lần đầu tiên cố Thủ tướng Phan Văn Khải tham dự với tư cách Chủ tịch danh dự của Hội
          Từ sự so sánh đó để mỗi chúng ta phải quý trọng hơn lao động của các cô, các chú công nhân đang cần cù khai thác than cho tổ quốc; phải yêu thương hơn các bác nông dân “một nắng hai sương” làm ra hạt gạo cho mọi người. Cũng từ sự so sánh đó để các em phải thấy được tầm quan trọng của việc học tập. Với học bổng các em nhận được hôm nay, mong rằng các em sẽ luôn cố gắng học tập để thể hiện lòng biết ơn đối với các nhà bảo trợ, để không phụ công lao nuôi dưỡng của cha mẹ, công lao dạy dỗ của thầy cô. Cơ hội học tập sẽ giúp các em trở thành người có khả năng nghề nghiệp thật sự, góp phần xây dựng đất nước chúng ta nhanh chóng trở thành một nước công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Dịp lễ Tết,, những học sinh nghèo từng được Cố Thủ tướng Phan Văn Khải tài trợ đều đến thăm hỏi sức khỏe của ông như người trong nhà
          Kính chúc các vị khách quý, các nhà bảo trợ sức khỏe và thành công.
          Kính chúc Hội Khuyến học thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ.
          Chúc các em học sinh, sinh viên sức khỏe, học tập tốt.
                   Trân trọng cảm ơn!
          

Tác giả bài viết: Nguồn: Thông tin KH Tháng 3/2018
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC