HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN TÂN BÌNH
10 NĂM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
“TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”

Nuôi heo đất khuyến học là việc làm nhỏ nhưng rất hữu ích, đồng tiền thu được khi khui heo đất được dùng cho hoạt động khuyến học, cho công tác khuyến học, bao gồm khuyến học trong gia đình, trong dòng họ, trong trường học, trong đơn vị, trong cộng đồng dân cư.
          Tân Bình trong những năm qua đã phát động chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” trong cộng đồng, nhất là mỗi hội viên hội Khuyến học, hội Liên hiệp phụ nữ, đoàn viên Thanh niên Cộng sản, mỗi gia đình trong dòng họ, cộng đồng, làm nòng cốt nuôi một con heo đất khuyến học. Hàng ngày, với tiết kiệm chi tiêu trong gia đình, mỗi hội viên, đoàn viên bỏ vào heo đất từ 2, đến 5, 10 ngàn đồng, đều đặn như thế, sau một năm, khi khui heo đất, mỗi gia đình hội viên, đoàn viên sẽ tích lũy được khoảng vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. 


 
         Hàng năm Hội Khuyến học cấp quận, 15 phường và 19 Chi Hội Khuyến học đồng loạt tổ chức khui heo đất khuyến học vào dịp kỷ niệm sinh nhật Bác Hồ 19/5. Trong 10 năm qua (2007-2017) toàn quận đã nuôi được 99.017 heo đất khuyến học, với tổng số tiền tiết kiệm được là 69.422.909.900 đồng để chăm lo học tập cho con em tại gia đình, dòng họ, đơn vị và cán bộ-công chức-viên chức-người lao động trong học tập chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao tay nghề …; đồng thời đã ủng hộ vào quỹ Khuyến học các cấp là 2.253.507.000 đồng; tỷ lệ hộ dân tham gia nuôi heo đất từ 2,56% (năm 2007) đến năm 2017 tăng lên được 35,46% hộ trong quận.
Từ chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất Khuyến học” này, đã bổ sung một nguồn quỹ khuyến học rất lớn để lo toan, chăm sóc cho học sinh, sinh viên của mọi gia đình trong dòng họ, cộng đồng, tại các đơn vị, đặc biệt đã giúp đỡ được nhiều trường hợp gặp khó khăn trong cuộc sống.
 


Tác giả bài viết: QUANG LÝ
 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC