BÁO CÁO ĐIỂN HÌNH CHƯƠNG TRÌNH
“ TIẾT KIỆM NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC”
CỦA HỘI KHUYẾN HỌC PHƯỜNG 25- BÌNH THẠNH

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, nhiều năm qua, các chi hội khuyến học trên địa bàn phường đã vận động hội viên và Nhân dân “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” ngay tại gia đình. Mô hình này không chỉ giúp cho các hội viên và các hộ gia đình hình thành thói quen tiết kiệm, mà còn thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.
Phong trào Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” do Hội khuyến học Phường 25 phát động, dưới sự chỉ đạo của Quận hội, Đảng ủy và UBND đã được các hội viên, các trường học, dòng họ, gia đình học tập phát huy, thực hiện dưới nhiều hình thức. Dù dưới hình thức nào thì phong trào này đã và đang nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của hội viên cũng như các hộ gia đình đến các em học sinh, phụ huynh. Và qua phong trào này đã giúp nhiều học sinh nghèo vượt qua khó khăn, tạo thêm động lực cho các em tiếp bước đến trường. Đặc biệt là đối với những phụ huynh học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phong trào đã góp phần chia sẻ gánh nặng lo toan cho các gia đình trong việc mua sắm phục vụ năm học mới cho con em.

Đây cũng là một cuộc vận động quần chúng sâu rộng, thiết thực, tiết kiệm “từ bạc cắc để có bạc tỷ” xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài, với mục đích do dân, vì dân, chăm lo học hành của con em từng gia đình, từng tổ dân phố, trường học, đơn vị ... nên đã động viên được nhiều lực lượng xã hội tham gia và nhân dân đồng tình hưởng ứng. Hội Khuyến học Phường 25 bắt đầu được thực hiện chương trình từ năm 2007 đến nay, qua 10 năm triển khai thực hiện đã mang lại rất nhiều kết quả khả quan. Trong 10 năm qua từ việc tiết kiệm, đóng góp tự nguyện của dân, những đồng xu, những đồng bạc lẻ đã góp vào 5.072 con “heo đất khuyến học”, tạo thành nguồn qũy khuyến học to lớn trên 05 tỷ đồng. Số hộ gia đình tham gia tiết kiệm nuôi heo đất từ 2012 đến nay đạt bình quân trên 62%, số tiền được ủng hộ lại trên 560 triệu đồng. Riêng năm 2016-2017 các chi hội đã thực hiện Hội thu heo đất có 3.808/5.925 hộ tham gia. Chương trình này giúp đỡ được nhiều học sinh nghèo vượt khó học tập tốt và tôn vinh những em vượt khó học giỏi.Nhằm tiếp sức cho các em tới trường vào năm học mới 2017-2018 các chi hội khuyến học khu phố, trường học và Hội Khuyến học Phường đã tặng 283 suất học bổng khuyến học, khuyến tài trị giá 158.055.000đ, trong đó có 14 suất học bổng 1&1 với số tiền 28.700.000 và 03 suất học bổng khuyến tài trị giá 4.000.000đ. Hội khuyến học Phường 25 đã vận động các mạnh thường quân, Hội Bảo trợ trường phổ cập tình thương Phường 25 đã hỗ trợ hàng năm cho Trường phổ cập tình thương Phường 25 với hơn 100 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 mỗi năm với quần áo, dày dép, sách vở và bữa cơm trưa cho các em học sinh tại trường. Tặng 100 cuốn tập, 05 suất học bổng trị giá 2.500.000đ và khen thưởng cho 60 em học giỏi với số tiền 3.000.000đ.
Hội Khuyến học Phường 25 có được hoạt động hiệu quả  trên là nhờ sự chỉ đạo, quan tâm sâu sắc của Đảng ủy và UBND phường cùng với sự đồng thuận của các Đảng viên kể cả Đảng viên 76, sự phối hợp chặt chẽ với Ban công tác Mặt trận và tranh thủ sự đồng thuận của Ban Điều Hành tổ dân phố mặt trận của các khu phố trên địa bàn phường tạo sự gắn kết giữa các chi hội với Hội Khuyến học phường trong công tác tuyên truyền vận động  thực hiện chương trình “ Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” với hiệu quả ngày càng cao.

Tác giả bài viết: HKH Quận BÌNH THẠNH

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC