HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN PHÚ NHUẬN

10 NĂM CHƯƠNG TRÌNH NUÔI HEO ĐẤT KHUYẾN HỌC

Hội Khuyến học Quận Phú Nhuận đã phát động thực hiện chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” năm 2007. Phong trào được triển khai thực hiện đến từng hội viên các cấp Hội Khuyến học toàn quận, tạo ra một phong trào khuyến học, khuyến tài sâu rộng, thiết thực, xây dựng quĩ khuyến học một cách tự giác ở từng gia đình, từng cơ sở chi hội khuyến học như trường học, cơ quan, đơn vị, khu phố, khu dân cư...và các hộ gia đình.
           Qua mười  năm triển khai thực hiện chương trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, toàn quận  đã có 42.454 con “heo đất khuyến học”. Tổng số tiền tiết kiệm thu được 48.172.038.900 đồng, trong đó khối phường chiếm 84,3%; khối trường học 13,4%; các cơ quan, đoàn thể, tổ chức tôn giáo 2,3% . Những phường  điển hình đạt kết quả thu cao là Phường 14, Phường 11, Phường 7...
          Từ năm khởi đầu năm 2007 phát động, toàn Quận có 7.202 con heo  đất khuyến học với số tiền thu được là 3 tỷ 150 triệu đồng;  và qua các năm số lượng heo đất khuyến học nuôi  tăng dần năm sau cao hơn năm trước . Giai đoạn 5 năm đầu 2008-2012 có 20.192 con heo đất với tổng số tiền thu hoạch  20.115.789.000 đồng . Giai đoạn 5 năm tiếp theo 2013-2017 có  22.262 con heo đất với tổng số tiền thu hoạch  24.905.659.900 đồng.
          Số tiền tiết kiệm, trong mỗi gia đình, tổ chức được chăm lo việc học hành của chính con em mình, và có thể đóng góp, ủng hộ quỹ khuyến học của khu phố, phường, quận để giúp đỡ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với chương trình học bổng “khuyến học, khuyến tài”. Các đơn vị đã trích hỗ trợ ủng hộ các cấp Hội Khuyến học với số tiền là 1.679.418.500 đồng .
          Từ chương  trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học”, đã cổ vũ hội viên và nhân dân trên địa bàn dân cư biết sống tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí, dành dụm dành tiền nuôi con em ăn học;  đồng thời không còn vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, biết chia sẻ tình yêu thương, động viên và giúp đỡ những trường hợp con em  kém may mắn vươn lên trong học tập với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”. Đây là phong trào có tính nhân văn sâu sắc vì an sinh xã hội, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Có thể thấy rằng chương  trình “tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” là một việc làm có ý nghĩa thiết thực nhằm giáo dục tinh thần tương thân tương ái và tiết kiệm vì tương lai con em chúng ta. Dù giá trị khoản tiền tiết kiệm từ heo đất không lớn nhưng mỗi con heo đất đều chứa đựng những tình cảm yêu thương của gia đình, đơn vị, hay cộng đồng khu phố... dành cho học sinh nghèo trên địa bàn . Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo nguồn hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập .


Tác giả bài viết: HKH QUẬN PHÚ NHUẬN

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC