Hội Khuyến học Phường 1 Quận Gò Vấp
Tổ chức “Hội nghị biểu dương gia đình học tập” tiêu biểu năm 2018

Sáng ngày 15/8/2018, tại Hội trường UBND Phường 1 quận Gò Vấp, Hội khuyến học Phường 1 tổ chức hội nghị biểu dương “ Gia đình học tập” năm 2018.
Đến dự  hội nghị: - về lãnh đạo Hội khuyến học thành phố có Bà Lê Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HKH TP, Bà Dương thị Trúc Bạch – Phó Chủ tịch HKH TP; các vị trong BTV HKH TP; - Lãnh đạo Hội khuyến học quận có Bà Phạm Thị Thanh Tú – Chủ tịch HKH quận; - Lãnh đạo Phường có Ông Nguyễn Hoàng Dũng – Bí thư Đảng ủy/ Chủ tịch HĐND Phường; Bà Cao Thị Thùy Linh – PBT/TT Đảng ủy/ Trưởng Khối vận Phường; Ông Nguyễn Mạnh Cường – ĐUV/Phó Chủ tịch UBND phường; -  Các vị là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội khuyến học các quận 4, 6, 8, Phú Nhuận, Tân Phú, Bình Thạnh ( là các quận trong Cụm thi đua 2 HKH TP); - Các vị cụm trưởng 2 Cụm thi đua Hội Khuyến học quận Gò Vấp;
Hội nghị còn đón tiếp các đại biểu đại diện cho các ban, ngành, UBMT, các đoàn thể Phường, các ủy viên BCH Hội khuyến học Phường, các chi, tổ hội  khuyến học trực thuộc và đăc biệt có 41 gia đình học tập tiêu biểu 3 năm liền về dự hội nghị.
Qua báo cáo của Bà Tô Thị Mai – Chủ tịch HKH/TT BCĐ Xây dựng XHHT phường 1, đã nêu bật kết quả xây dựng mô hình “Gia đình học tập” trong 3 năm qua rất đáng trân trọng. Năm 2016, được chọn làm thí điếm, Phường đã xây dựng 493 hộ đạt danh hiệu GĐHT ( đạt 85%/ TS hộ đăng ký GĐHT). Đền năm 2017, tỉ lệ hộ gia đình đăng ký và đạt chuẩn GĐHT được nâng lên rất đáng kể:  3800/4183 hộ gia đình học tập đạt 90,8%
Tại hội nghị đã giao lưu với 03 hộ gia đình học tập tiêu biểu trong 3 năm liền: Gia đình Bà Lê Thị Xuân Sắc – Chi hội trưởng chi hội KP 6 với “Học để giữ nếp gia phong”; gia đình Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (Khu phố 6) với “Gia đình có nhà thờ họ tứ đại đồng đường tham gia làm công tác giáo dục”; gia đình Ông Trần Ngươn Lãng ( khu phố 1) có nhà thờ họ tứ đại đồng đường khoa bảng với “Học để làm người, học để làm việc, học để chung sống”.
Qua giao lưu với 3 hộ gia đình tiêu biểu nêu trên đều có đặc điểm chung là luôn coi trọng việc học tập là sự cần thiết để thoát nghèo, để có cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn và hơn nữa xây dựng gia đinh học tập còn nhằm góp phần xây dựng xã hội học tập. Từ đó các gia đình đều quan tâm chăm lo việc học tập cho con, cháu mình thành đạt, đồng thời tích cực tham gia vận động xây dựng các mô hình học tập tại khu phố.
Phát biểu tại hội nghị, Bả Lê Minh Ngọc – Phó Chủ tịch Hội khuyến học thành phố đã ghi nhận kết quả phong trào xây dựng gia đình học tập của Phường trong 3 năm qua; biểu dương 41 hộ gia đình học tập tiêu biểu của Phường. Bà đề nghị trong thời gian tới Phường cần tiếp tục tăng cường hơn nữa sư quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của các cấp ủy đảng, chính quyền  về thực hiện Quyết định 281-QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quyết định 5070/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân thành phố thực hiện đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ và cộng đồng dân cư đến năm 2020”; Hội khuyến học Phường và các tổ chức hội trực thuộc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền mục đích, ý nghĩa và các tiêu chí xây dựng các mô hình học tập, và vận động nhân dân, gia đình hội viên đăng ký thưc hiện, Chú trọng vận động phát hiện biểu dương  những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó tích cực xây dựng gia đình học tập,
Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Mạnh Cường – ĐUV/Phó Chủ tịch UBND Phường đã đánh giá kết quả phong trào xây dựng Gia đình học tập của Phường trong thời gian qua, biểu dương các hộ gia đình học tập tiêu biểu của Phường; đồng thời kêu gọi các tổ chức Đảng, hệ thống chính trị từ Phường đến khu phố, nhất là các tổ chức Hội khuyến học tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả xây dựng các mô hình học tập. chú trong xây dựng GĐHT,  phát triển về số lượng  gia đình đăng ký và đạt chuẩn  đảm bảo đúng thực chất, hoàn thành tốt chỉ tiêu theo yêu cầu.
    Tại hội nghị Chủ tịch Hội khuyến học quận đã có quyết định tặng giấy khen cho 41 hộ gia đình học tập tiêu biểu 3 năm liền của Phường 1 với tổng tiền khen thưởng 8.200.000 đồng.
Quang cảnh Hội nghị biểu dương “ Gia đình học tập” năm 2018

Tác giả bài viết: HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN GÒ VẤP

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC