HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 2
VAI TRÒ CỦA CẤP ỦY, BAN ĐIỀU HÀNH KHU PHỐ ĐỐI VỚI CÔNG TÁC
KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI , XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP
KHU PHỐ 6 - PHƯỜNG BÌNH TRƯNG TÂY

Khu phố 6 phường Bình Trưng Tây hiện có 1.389 hộ với tổng số nhân khẩu (kể cả tạm trú) là 5.521 người. Số hội viên khuyến học là 518, số hội viên là Đảng viên đạt 100%. Khu phố có Chi hội khuyến học với 9 tổ dân phố và cũng là 9 tổ hội khuyến học.
        Nhận thức rõ vai trò của Hội khuyến học trong việc đẩy mạnh phong trào học tập góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân tài cho xã hội và thực hiện sự chỉ đạo của quận, của phường, Đảng bộ bộ phận khu phố 6 đã thực hiện tốt vai trò của mình trong việc lãnh đạo công tác khuyến học.
        Cụ thể, hằng năm, trong chương trình hành động của Đảng bộ khu phố và các chi bộ đều thể hiện rõ sự quan tâm của lãnh đạo đối với công tác khuyến học của khu phố. Trước hết, Đảng bộ bộ phận và các chi bộ phân công nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên tham gia và giúp đỡ các chi hội  tham gia tất cả các hoạt động do thành phố, quận và phường phát động. Đảng bộ khu phố cũng chỉ đạo cho Ban Điều hành tạo điếu kiện, giúp đở chi hội đồng thời lãnh đạo các chi hội đòan thể của khu phố phối hợp chặt chẽ, cùng chăm lo cho công tác khuyến học hoạt động có hiệu quả. Các đồng chí trong cấp ủy, Ban điều hành khu phố và cấp ủy các chi bộ, các tổ dân phố không ngừng tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia tổ chức, hoạt động hội; vận động các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ quỹ hội để chăm lo con em của hội viên. Hằng tháng, trong buổi họp giao ban khu phố, đảng bộ bộ phận và Ban điền hành khu phố đều lắng nghe báo cáo, nắm được những khó khăn vướng mắc của chi hội để có hướng giúp đỡ. Nhiều hoạt động khuyến học của khu phố đạt hiệu quả và được nhân dân đồng tình ủng hộ.


Ông Đào Tấn Phụng đại diện cho Cấp ủy, Ban điều hành khu phố 6 phường Bình Trưng Tây, trình bày tham luận 
        Hằng năm, khu phố đều duy trì chăm lo ít nhất từ 10 suất học bổng trở lên (1.000.000đ/suất); trao 500 phần quà (gồm tập, viết )cho các em học sinh; vận động các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ cho quỹ khuyến học của chi hội là 18.000.000đồng, 700 quyển tập và bánh trái, nước uống cho những buổi sinh hoạt chi hội. Vận động các hộ gia đình, chi hội đoàn thể tích cực tham gia chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” để dành tiền cho con em học tập. Khu phố cũng thực hiện tốt phong trào xây dựng xã hội học tập, vận động nhân dân tham gia các hoạt dộng của hội, nhất là tham gia các chuyên đề do Trung tâm học tập cộng đồng phường tổ chức.
          Với những hoạt động và kết quả đạt được, chi hội khuyến học khu phố 6 nhiều năm liền được công nhận là chi họi xuất sắc được phường và quận khen thưởng.. Hiện nay chi hội vẫn chú trọng thực hiện hiệu quả 4 mô hình học tập, góp phần xây dựng cộng đồng học tập theo quy định Thông tư 44 của Bộ Giáo dục và Đào Tạo.  

Tác giả bài viết: Đào Tấn Phụng-ĐUV ĐBBP, Trưởng ban Điều hành KP6

Tham khảo thêm

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC