HỘI KHUYẾN HỌC QUẬN 10
TỔNG KẾT
CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC, KHUYẾN TÀI, XÂY DỰNG XÃ HỘI HỌC TẬP NĂM 2017
VÀ TRIỂN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2018

Ngày 10/01/2018, Hội Khuyến học Quận 10 đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đến tham dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có Bà Dương Thị Trúc Bạch – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học thành phố và Ông Phan văn Thoại – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 cùng sự tham dự của lãnh đạo Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc, các ban ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân 15 Phường, cán bộ Hội Khuyến học 15 Phường và đại diện các Chi, Tổ hội trong toàn quận.
Năm 2017 với nhiệm vụ được giao, Hội Khuyến học Quận 10 cùng với các cơ sở Hội đã nỗ lực xây dựng nhiều giải pháp tích cực, đẩy mạnh phong trào thi đua, khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo định hướng của Hội Khuyến học thành phố và chỉ đạo của Quận ủy – Ủy ban nhân dân Quận. Xác định nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng, phát triển tổ chức Hội và nâng cao chất lượng hoạt động của cơ sở làm nồng cốt thực hiện các mô hình học tập, đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trên địa bàn quận; Hội Khuyến học quận đã tổ chức nhiều hoạt động đồng bộ như mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cho Ban Chấp hành các Chi hội khu phố, cơ quan, trường học; tổ chức Hội thi “Cán bộ khuyến học giỏi khu vực trường học”, tổ chức các cuộc tọa đàm chuyên đề về “Giải pháp phát triển hội viên mới”, “Nâng cao chất lượng hoạt động của các Chi hội khuyến học cơ sở”, biểu dương “Cán bộ Chi hội khuyến học tiêu biểu”, phát hành Thông tin khuyến học đến 100% Chi, Tổ hội…Nhiều giải pháp tích cực cũng được Hội khuyến học các Phường, các Chi hội thực hiện đạt hiệu quả tốt như “Phát triển hội viên trong cộng đồng người dân tộc Hoa” (Phường 5), xây dựng “Chi hội 3 tốt” (Phường 4), “Chi hội khuyến học khu phố vận động 100% hộ gia đình thực tế tại địa phương có ít nhất 1 hội viên khuyến học” (Chi hội KP4, Phường 14), “Hội khuyến học liên kết với các đoàn thể chính trị - xã hội vận động thực hiện tốt các mô hình học tập trên địa bàn” (Phường 13)…

Ông Phan Văn Thoại - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 10 phát biểu chỉ đạo
          Năm 2017, Hội Khuyến học quận 10 đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo quận tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức tập huấn và triển khai thực hiện đại trà xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp Phường theo Thông tư 44/2014/TT-BGDĐT; tiếp tục thực hiện các mô hình học tập theo lộ trình của quận. Việc kiểm tra, đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình. Năm 2017, toàn Quận có 2/15 Phường đạt loại Tốt, 13 Phường đạt loại Khá; tỉ lệ xây dựng Gia đình học tập, Cộng đồng học tập khu phố và Đơn vị học tập đều đạt kết quả tốt.
Nhằm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng, quận đã tổ chức lớp tập huấn chuyên đề cho Ban giám đốc Trung tâm, cán bộ chuyên trách giáo dục 15 Phường; Hội Khuyến học Quận tổ chức Tọa đàm về “Phát huy vai trò của Hội Khuyến học trong công tác tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm HTCĐ” để trao đổi, tìm giải pháp phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ.
Trong năm các cơ sở Hội đã tiếp tục đẩy mạnh vận động xây dựng quỹ khuyến học gia đình thông qua chương trình “Tiết kiệm nuôi heo đất khuyến học” trong hội viên và các hộ gia đình; qua hội thu toàn quận có 13.695 heo đất và sổ tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm là 22.229.036.563đ, trích ủng hộ quỹ khuyến học là 495.051.000đ. Hội Khuyến học quận – phường đã vận động và trao tặng 2.156 học bổng khuyến học, khuyến tài (trong đó có 287 học bổng 1&1) cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 1.691 tỉ đồng.

Các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc nhận Giấy khen của Ủy Ban Nhân Dân Q. 10
Qua kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua năm 2017, Hội Khuyến học 15 phường đều đạt loại A, các Chi hội cơ quan trực thuộc đều thực hiện tốt nhiệm vụ. Hội Khuyến học Quận 10 được Hội Khuyến học Thành phố xếp loại Xuất sắc, là đơn vị dẫn đầu Cụm thi đua và được đề nghị tặng Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.
    Những kết quả đạt được trong năm 2017 ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Khuyến học Quận 10 đồng thời cũng là sự động viên, khích lệ để các cơ sở Hội tiếp tục phấn đấu, xây dựng những giải pháp tích cực nhằm tiếp tục thực hiện đạt kết quả tốt nhiệm vụ xây dựng, phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội, các phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài và đẩy mạnh việc nhân rộng các mô hình học tập, xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp Phường trong năm 2018.
 

Tác giả bài viết: HKH QUẬN 10

Các tin khác

 

(c) Bản quyền 2014 - Bởi Hội khuyến học HCM
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử trên Internet số 14/GP-BC